cart.general.title

Bế giảng “lớp học làm bánh trung thu” cùng chú Xuân Bắc

Hôm qua ngày 28/8/2016, là buổi bế mạc của chương trình “lớp học làm bánh trung thu”, dù rất bận rộn nhưng chú Xuân Bắc vẫn dành thời gian tham gia buổi cuối cùng này để vui chơi và giao lưu cùng các cháu thiếu nhi Hà Nội
Lớp học làm bánh trung thu “trở về nguồn cội” là chương trình đầy ý nghĩa dành cho các cháu ở độ tuổi từ 6 đến 14 được Bảo Ngọc tổ chức – Bảo Ngọc là thương hiệu bánh ngọt ra đời cách đây 30 năm tại Hà Nội. 30 năm một hành trình, Bảo Ngọc luôn gìn giữ nét tinh hoa văn hóa ẩm thực người Hà Nội, là món quà thơm thảo mà các con cháu dành tặng ông bà, cha mẹ mỗi dịp trung thu đến.

Đúng như tên gọi “trở về nguồn cội”, lớp học làm bánh diễn ra với mong muốn đem đến cho các cháu thiếu nhi Hà Nội một sân chơi bổ ích cuối tuần, gắn kết các cháu với các hoạt động cộng đồng xã hội, giúp các cháu hiểu hơn về ý nghĩa của ngày tết trung thu. Qua lớp học làm bánh các cháu được bày tỏ tấm lòng hiếu thảo, thành kính với ông bà, cha mẹ, có cơ hội sẻ chia, giúp đỡ những bạn nhà nghèo học giỏi có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Tạm rời xa những chiếc ipad, những trò chơi điện tử khô khan… các bé miệt mài, đua nhau làm ra những chiếc bánh nhỏ xinh xắn. Ngoài sự trợ giúp của các bác nghệ nhân và cô chú của Bảo Ngọc, phụ huynh cũng được trực tiếp tham gia hỗ trợ các bé. Nhiều phụ huynh rất ngạc nhiên bởi các bé ở nhà chưa phải đụng vào công việc bếp núc, vậy mà ở đây, các bé lại có thể khéo léo làm ra những chiếc bánh đẹp như vậy.

Nhiều bé háo hức tham gia chương trình vì được tự tay làm những chiếc bánh dẻo, bánh nướng dành tặng cho ông bà, cha mẹ và những người thân, ngoài ra những sản phẩm của các bé còn được gửi tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội trong chương trình “Vầng trăng cho em” do đài phát thanh truyền hình Hà Nội tổ chức.

Lớp học làm bánh thật sự nóng lên bởi sự xuất hiện của chú Xuân Bắc, đúng như lời hứa với các cháu chú đã có màn xuất hiện bất ngờ. Ngay từ khi chương trình mới khởi động và biết được ý nghĩa sâu sắc, chú Xuân Bắc dù bộn bề công việc, vẫn dành chút thời gian mời gọi phụ huynh cho các bé đến lớp học làm bánh.

Chú Xuân Bắc dù bộn bề công việc, vẫn dành chút thời gian cho các cháu
​“Các cháu chú Xuân Bắc” đăng ký rất đông khoảng hơn 500 cháu, ngoài ra chương trình còn nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng. Theo chị Phan Thu Trang, đại diện ban tổ chức thì đến giờ chót con số đăng ký đã lên đến 2000 cháu Nhưng do điều kiện hội trường nhà đài có hạn, mỗi buổi chỉ đáp ứng khoảng 60 cháu. Tuy vậy ngày cuối cùng này, ban tổ chức vẫn cố gắng sắp xếp các cháu tham gia với số lượng đông đảo nhất khoảng 180 cháu chia làm hai buổi.

Chú Xuân Bắc luôn mang đến những nụ cười cho các cháu trong lúc làm bánh

Các cháu tự tay làm những chiếc bánh dẻo, bánh nướng dành tặng cho ông bà, cha mẹ
​Không chỉ được làm bánh với các bạn cùng trang lứa, mà các cháu còn được gặp gỡ, cùng chú Xuân Bắc làm bánh. Các cháu rất hào hứng giao lưu với chú Xuân Bắc trong lúc chờ bánh chín ra lò. Chú Xuân Bắc đã đặt ra nhiều câu hỏi về ngày tết trung thu cùng những câu hỏi vui khuấy động chương trình, các bạn giơ tay trả lời sôi nổi, nhiều bạn đã có câu trả lời đúng và nhận được phần quà do ban tổ chức trao tặng.

Các cháu sôi nổi giơ tay trả lời các câu hỏi về trung thu của chú Xuân Bắc
Sau màn giao lưu hỏi – đáp với chú Xuân Bắc cũng là lúc bánh chín ra lò, bé nào cũng hứng khởi chờ mong thành quả của mình và háo hức ký tên lên từng chiếc bánh để dành tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Bảo Ngọc chúc các bé và gia đình đón tết trung thu vui vẻ, ấm áp
Buổi cuối cùng diễn ra thành công tốt đẹp, ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể quý vị: cảm ơn các vị phụ huynh đã bớt chút thời gian đưa các cháu tới lớp, cảm ơn chú Xuân Bắc đã bỏ công việc để hết mình cùng các cháu, cảm ơn các anh chị em đài phát thanh truyền hình Hà Nội cùng toàn thể nhân viên Bảo Ngọc đã hỗ trợ cho chương trình, cảm ơn các cơ quan truyền thông báo chí đã đưa tin về lớp học và đặc biệt cảm ơn các cháu đã hưởng ứng tham gia nhiệt tình lớp học làm bánh trung thu “trở về nguồn cội”.

​Chúc các bé và gia đình đón tết trung thu vui vẻ, ấm áp!