Giỏ hàng

Bảo Ngọc chính thức niêm yết trên HNX, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hàng năm tối thiểu 50%

Ngày 12 tháng 10, lễ khai trương phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu BNA của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc đã diễn ra tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX)

Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chính thức niêm yết 8 triệu cổ phiếu với mã chứng khoán BNA, giá tham chiếu 20.000 đồng/ cổ phiếu trong ngày giao dịch đầu tiên. Là doanh nghiệp top đầu ngành hàng bánh tươi và hạt điều, sự tăng trưởng ấn tượng của Bảo Ngọc trong những năm gần đây khiến mã cổ phiếu BNA được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Bởi vậy, ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, BNA đã tăng trần 30% so với giá tham chiếu lên 26.000 đồng/ cổ phiếu, thể hiện những tín hiệu tích cực về tiềm năng của mã cổ phiếu này.

Mục tiêu tăng trưởng doanh thu hàng năm tối thiểu 50%, tầm nhìn trở thành công ty đa quốc gia

Hiện nay, doanh thu của Bảo Ngọc chủ yếu đến từ hoạt động sản xuất và kinh doanh các loại bánh kẹo, chiếm khoảng 65% cơ cấu doanh thu thuần hàng năm. Các sản phẩm chính của Bảo Ngọc bao gồm bánh tươi, bánh khô, bánh trung thu.

Bên cạnh sản phẩm bánh trung thu truyền thống làm nên tên tuổi của thương hiệu, sự hợp tác với đối tác Nhật Bản đã đem tới sự tăng tốc mạnh mẽ của hoạt động kinh doanh, sản xuất với sự ra đời nhóm sản phẩm chiến lược là bánh tươi. Tới nay, bánh tươi Bảo Ngọc đã chiếm 20% thị phần thị trường miền Bắc, 10% thị phần tại miền Nam.

Năm 2019, Bảo Ngọc đã có 13.200 điểm bán hàng trực tiếp, trong đó có 1.500 điểm bán thuộc kênh MT - hệ thống chuỗi các siêu thị ở Hà Nội, 9.200 điểm bán qua kênh GT - hệ thống cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc. Năm 2019, công ty cũng phát triển gấp đôi kênh bán hàng MT tại Tp HCM lên 1.600 điểm bán và tăng gần gấp 3 lần điểm bán lên 2.400 điểm bán qua kênh GT tại TP HCM và một số tỉnh phía Nam.

Lợi nhuận gộp từ hoạt động sản xuất, kinh doanh bánh của BNA năm 2019 đạt 42.5 tỷ đồng, tăng 11.26% so với cùng kì năm 2018, trong đó, lợi nhuận gộp từ bán bánh tươi và bánh trung thu đạt gần 32 tỷ đồng, tăng 38,23% so với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận gộp từ bán bánh khô đạt gần 11 tỷ đồng, giảm 29.74% so với cùng kỳ năm 2018.

Đáng chú ý, Bảo Ngọc còn đặt mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm. Hiện tại, doanh nghiệp đã mở rộng thêm mặt hàng hạt điều sơ chế xuất khẩu với doanh thu tới hết Q3/ 2020 đạt trên 130 tỷ đồng. Doanh thu ước tính riêng hoạt động này trong năm 2020 đạt 200 tỷ đồng.

Phát biểu trong lễ khai trương phiên giao dịch đầu tiên của BNA, ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc nhấn mạnh mục tiêu đạt mức tăng trưởng hàng năm tối thiểu 50%, tầm nhìn trở thành doanh nghiệp đa quốc gia, không chỉ chiếm lĩnh thị trường nội địa mà còn đem thương hiệu Việt vươn tầm thế giới. Việc niêm yết chính thức trên sàn chứng khoán chính là bước đi quan trọng giúp Bảo Ngọc hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra.

Tăng trưởng mạnh mẽ sau đại dịch với doanh thu Q3/2020 hợp nhất dự kiến đạt hơn 230 tỷ đồng

Năm 2020, Bảo Ngọc sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới điểm bán trên cả nước, đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tiêu biểu là hoạt động xuất khẩu hạt điều. Doanh thu hợp nhất của hoạt động kinh doanh năm 2020 của doanh nghiệp kỳ vọng đạt 600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 25 tỷ đồng, tăng 136% và 70% so với năm 2019.

Trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, BNA vẫn đạt doanh thu hơn 123 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ, lãi ròng giảm nhẹ 5% xuống còn 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhờ sự hợp tác với đối tác Nhật Bản và triển khai hoạt động cải tiến công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất từ 2019, trong Q3.2020, kết quả kinh doanh của BNA có sự tăng trưởng vượt trội với doanh thu hợp nhất ước tính đạt hơn 230 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt gần 14 tỷ đồng, tăng 87% và 100% so với lũy kế hết 6 tháng đầu năm.

Không chỉ có sự tăng trưởng ấn tượng trở lại sau đại dịch, BNA còn sở hữu các chỉ số tài chính ở mức tốt so với cùng ngành với EPS năm nay dự kiến 2.175 đ/CP, ROE là 21,8%. Với thặng dư lợi nhuận chưa phân phối đến hết Q3/2020 khoảng 60 tỷ, sắp tới đây, BNA sẽ có kế hoạch tăng vốn nhằm mở rộng nhà máy sản xuất tại miền Nam, bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh và hoạt động đầu tư vào các doanh nghiệp tiềm năng.

 

Theo: Cafef