cart.general.title

Mẹ Việt mua bánh trung thu Việt

Tết trung thu là tết đoàn viên và tượng trưng cho sự đoàn viên ấy chính là những chiếc bánh nướng, bánh dẻo mang hương vị truyền thống, thứ không thể thiếu trên mỗi mâm cỗ trông trăng và gắn bó với tuổi thơ của mỗi người từ bao đời nay.

Hương vị của bánh nướng, bánh dẻo theo thời gian đã bị phai mờ, bị cuốn theo dòng chảy thị trường. Chả thế mà, giờ muốn mua một chiếc bánh trung thu tươi cổ truyền xem ra thật là sa sỉ.

Cũng như các bà mẹ Việt khác, tôi luôn muốn gia đình hưởng trọn một cái Tết đoàn viên ấm cúng, có đèn lồng, có bánh dẻo bánh nướng hương bưởi nhân thịt mỡ lá chanh mà từ ngày ấu thơ đã được mẹ mua mỗi dịp Tết trung thu về. Nhưng, để có thể có chiếc bánh nướng bánh dẻo tươi truyền thống tôi đã phải mất cả ngày xếp hàng, thậm chí là đi hàng chục cây số.

….. Khám phá bất ngờ!

Lang thang cả chiều Chủ nhật vào ngày đầu tháng tám để có kế hoạch mua bánh trung thu cho gia đình. Đi đến đâu, tôi cũng thấy các nhà sản xuất quảng cáo, giới thiệu về chất lượng và thương hiệu bánh nhưng dù có cố gắng đến đâu, tôi cũng không sao tìm nổi cái hương vị cổ truyền trong những chiếc bánh ấy. Tôi thở dài: năm nay lại tiếp tục hành trình xếp hàng!

Ấy vậy mà, khi ngang qua siêu thị Ebest tại trung tâm Quận nam Từ Liêm tôi giật mình với chương trình “cùng Bảo Ngọc làm bánh trung thu cổ truyền”. Động lực về chiếc bánh hương vị cổ truyền đã khiến tôi không ngần ngại đăng ký. Người hướng dẫn tôi là thợ lâu năm, lành nghề của thương hiệu Bảo Ngọc, từ vỏ bánh đến nhân bánh đều là những nguyên liệu truyền thống.

……. Trải nghiệm thú vị!

Sau khi được chuyên gia Bảo Ngọc nhiệt tình hướng dẫn, tôi đã làm được một chiếc bánh dẻo thơm mùi hoa bưởi, béo ngậy từ thịt mỡ lá chanh và các gia vị khác, đúng cái hương vị mà bấy lâu nay tôi vất vả đi tìm. Bất ngờ hơn, khi người thợ cả của Bánh Bảo Ngọc vui vẻ đưa cho tôi chiếc bánh tâm huyết ấy: Bảo Ngọc tặng em! Chị nói.

Chưa bao giờ tôi mừng vui đến thế, không phải là được Bảo Ngọc tặng bánh trung thu mà đơn giản là tình cảm của những người yêu mến bánh trung thu tươi hương vị cổ truyền như tôi được Bảo Ngọc giữ gìn và phát triển.

Quay sang, định chia sẻ với mọi người về “tác phẩm” của mình, tôi mới nhận ra rằng không chỉ tôi, mà tất cả mọi người xung quanh, bao gồm cả các em nhỏ cũng đang hào hứng như tôi, đó là được thưởng thức bánh trung thu lạnh của Bảo Ngọc, dựa trên hương vị truyền thống Việt kết hợp với tinh hoa ẩm thực Nhật, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ừ thì, hóa ra cả ngày lang thang chả phí công tẹo nào, được tự tay làm bánh trung thu tươi hương vị cổ truyền với chuyên gia Bánh Bảo Ngọc. Và còn được thưởng thức cái hương vị bánh trung thu lạnh với cái vỏ dẻo quẹo hương hoa bưởi cùng nhân kem mát lạnh – hương vị vừa quen mà vừa lạ, giống như sự kết hợp tài tình của họa sĩ trong bức tranh ẩm thực giữa truyền thống và hiện đại.