Bí kíp ăn bánh Trung Thu mà vẫn giữ được eo thon, dáng chuẩn

Vào mùa trăng tròn tháng 8, một món ăn không thể thiếu trong dịp này chính là những chiếc bánh Trung Thu.

Bạn lo ngại rằng lượng calo trong bánh Trung Thu sẽ khiến bạn tăng cân, mất dáng? Đừng lo, các mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp các bạn yên tâm ăn bánh trung thu mà vẫn kiểm soát được vấn đề cân nặng. Bí quyết là đây, cùng Bảo Ngọc tìm hiểu nhé.

1. Hạn chế ăn bánh trung thu khi đang đói

Khi đói, khả năng hấp thu nhiệt lượng của dạ dày sẽ tăng lên cực điểm, chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn những lúc khác. Khi đó, nếu bạn ăn bánh Trung thu thì rất dễ rơi vào trạng thái ăn không kiểm soát và sẽ ảnh hưởng tới cân nặng.

2. Không nên ăn bánh trung thu ngay sau bữa cơm, nhất là vào buổi tối

Sau bữa cơm và vào buổi tối, nhất là khoảng thời gian sau 7h tối, cơ thể của chúng ta sẽ vận động ít hơn. Việc ăn bánh Trung thu lúc này sẽ biến năng lượng đó thành dư thừa, thay vì tiêu hao cho các hoạt động, nó sẽ tích tụ thành chất béo và gây tăng cân.

3. Ăn từng miếng nhỏ và chậm rãi

Việc ăn đồ ngọt quá nhanh và quá nhiều cùng một lúc sẽ làm lượng đường trong máu tích tụ nhanh hơn bình thường khiến năng lượng khó tiêu hao hơn và vì thế mà bạn cũng dễ bị tăng cân hơn.

4. Nhâm nhi bánh trung thu cùng trà xanh nóng

Nhâm nhi miếng bánh trung thu cùng một tách trà thật ngon. Trà xanh giúp thải bớt độc tố ra khỏi cơ thể, lợi tiểu, giảm tích nước. Ngoài việc giảm năng lượng dư thừa trong bánh Trung thu, uống trà xanh còn giúp cơ thể dễ tiêu hóa, tiêu mỡ, giảm béo

5. Vận động, tập thể dục để tiêu hao lương calo thừa

Bạn có thể tập thể thao, chạy bộ hoặc đơn giản nhất là làm việc nhà, thế là bạn vừa có một cơ thể khỏe mạnh vừa không sợ thừa năng lượng gây tăng cân.

Chúc các bạn luôn được thưởng thức những chiếc bánh trung thu thật ngon mà vẫn giữ được cơ thể, vóc dáng đẹp, khỏe mạnh.

(Nguồn: kenh14.vn)

 

Bình luận facebook